สอบถามเพิ่มเติม


ส่วนประกอบของประตูอัตโนมัติความเร็วสูง

ประตูอัตโนมัติ คือ ระบบประตูที่นิยมใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม การปรับปรุงทางเทคนิคของระบบประตูทั่วไปจะแตกต่างกัน เช่น ประตูกั้น ประตูม้วน ประตูสไลด์ หรือประตูเปิดแบบสวิง ประตูผ้าใบ ประตูประสิทธิภาพสูงประตูที่ไม่ใช่สำหรับที่อยู่อาศัยหรือประตูเหล็กม้วน ในการทำงานด้วยความเร็วการออกแบบประตูไฮสปีดมีความสำคัญมากเพื่อให้ชิ้นส่วนมีอายุการใช้งานยาวนานความน่าเชื่อถือในการใช้งานที่สูงและการใช้พลังงานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นและใช้กลไกสปริงหรือน้ำหนักในกรอบด้านข้างเพื่อให้เปิดได้ง่ายขึ้น ตามการใช้งานที่ต้องการจะมีประเภทประตูแนวตั้งหรือแนวนอนให้เลือกด้วย

ส่วนประกอบของประตูอัตโนมัติความเร็วสูงส่วนประกอบของประตูอัตโนมัติคือการปิด เทคโนโลยีการควบคุม/การขับจากแผงควบคุมด้านข้าง แบคเก็ต และอื่นๆ ที่ทำงานร่วมกันตามข้อกำหนดที่เกี่ยวข้อง

การปรับความตึงเมื่อปิดประตู: ระบบที่ได้รับการจดสิทธิบัตรนี้ได้รับการพัฒนาในด้านการปรับความตึงของชัตเตอร์ ซึ่งการปรับความตึงชัตเตอร์อัตโนมัติช่วยให้มั่นใจได้ว่าบานประตูหน้าต่างในระบบประตูชัตเตอร์ความเร็วสูงจะมีความตึงสูงสุดเมื่อปิดซึ่งหมายความว่าไม่มีสายพานสปริงหรืออื่นๆ มีการใช้ระบบที่มีแนวโน้มที่จะสึกหรอและซับซ้อนในการติดตั้ง ลูกกลิ้งนำซึ่งติดตั้งอยู่บนบานม้วนสามารถรับประกันความตึงของชัตเตอร์ที่เหมาะสมและร่วมกับการป้องกันลมช่วยให้มั่นใจได้ถึงเสถียรภาพในสภาวะที่มีลมแรงแม้จะใช้ความเร็วลมสูง

กริดแสง: ประตูชัตเตอร์ความเร็วสูงมักจะติดตั้งกริดแสงเพื่อป้องกันผู้คนและวัสดุ กริดแสงที่ถูกติดตั้งในรางสามารถป้องกันอุบัติเหตุที่เกิดจากการสัมผัสที่ไม่ต้องการขณะปิดประตูได้

การป้องกันการชน: ประตูอัตโนมัติไฮสปีดจะติดตั้งระบบป้องกันการชน เทคโนโลยีนี้สามารถทำให้ประตูออกจากรางได้หลังจากเกิดการชนซึ่งสามารถลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมได้

แถบธรณีประตู/ซีลด้านล่าง: เช่นเดียวกับการม้วน แถบธรณีประตู/แผ่นซีลด้านล่างช่วยให้มั่นใจได้ว่าการทำงานของประตูมีประสิทธิภาพสูงสุดและการปรับความตึงของชัตเตอร์ที่สมบูรณ์แบบ ด้วยตราประทับด้านล่างนี้พื้นที่ที่มีขนาดใหญ่กว่าของความไม่สม่ำเสมอของพื้นดินสามารถปรับสมดุลได้ มันช่วยป้องกันไม่ให้ร่างลมเข้าใต้ประตูได้อย่างน่าเชื่อถือซึ่งจะสร้างบรรยากาศในการทำงานที่น่าพึงพอใจยิ่งขึ้นรวมถึงอัตราการเจ็บป่วยที่ลดลง ที่

ครอบด้านหน้า:
มีฝาปิดด้านหน้าเป็นมาตรฐานสำหรับปิดรูปแบบประตูชัตเตอร์ความเร็วสูงรวมทั้งป้องกันสิ่งปนเปื้อน ในบางครั้งประตูสามารถจัดให้มีไดรฟ์และเพลาที่ปิดสนิท สามารถป้องกันลมและสภาพอากาศรวมทั้งป้องกันอุบัติเหตุได้ด้วยประตูที่สูงไม่เกิน 2.5 เมตร

อะไรคือสิ่งที่คุณมองหาในประตูอัตโนมัติไฮสปีด?
ประตูอัตโนมัติไฮสปีดจะต้องเป็นประตูที่ไม่ได้ใช้ในที่อยู่อาศัย โดยมีลักษณะที่ต้องม้วน พับ เลื่อน และแกว่งได้ อีกทั้งยังต้องใช้รอบหรือความเร็วสูง นอกจากนี้ควรออกแบบให้ทนต่อแรงกระแทกของอุปกรณ์ไม่ให้หลุดออกไปหากโดนรถชน และต้องทนต่อการใช้งานหนักโดยมีการบำรุงรักษาน้อยที่สุดเนื่องจากประตูที่มีสปริงถ่วงล้อ รอก และสายไฟต้องได้รับการบำรุงรักษาอย่างต่อเนื่อง




แหล่งที่มา :
https://en.wikipedia.org/wiki/High-speed_door
https://www.hawe-speed.de/en/doors/high-speed-door.html
https://www.remaxdoors.com/warehouse-management-blog/bid/341134/High-Speed-Industrial-Doors-The-Basics  ​

08-worldkogyothai_com-Pure

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

DESIGN by

ALL RIGHTS RESERVED @2017-2022  World Kogyo (Thailand) Co.,Ltd.​